Bà bầu bóp cổ công an bị khởi tố

Với hành vi bóp cổ cán bộ công an để em trai lấy lại chiếc xe máy bị tạm giữ, người đàn bà 29 tuổi bị khởi tố.




Nguyễn Văn Chiến tại cơ quan điều tra.


Công an thành thị Vinh (Nghệ An) ngày 3/4 đã ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam vợ chồng Nguyễn Văn Chiến (34 tuổi), Nguyễn Thị Minh Quyên (29 tuổi) và Nguyễn minh chủ (em ruột của Quyên) về tội Chống người thi hành công vụ. Do đang mang bầu, chị Quyên được cơ quan điều tra cho tại ngoại.

Theo cơ quan điều tra, chiều 24/3, trên đường Nguyễn Huy Oánh (tỉnh thành Vinh), hai công an phường Trường Thi (đô thị Vinh) dừng rà soát xe máy của chị Quyên do không có gương chiếu hậu bên trái.

Không xuất trình các giấy má liên tưởng, chị Quyên bị cảnh sát lập biên bản nhưng không ký, nói chờ người thân đến giải quyết. Khi chồng là Nguyễn Văn Chiến cùng mẹ chồng Hà Thị Tình (60 tuổi) và em trai Nguyễn minh chủ đi tới, chị Quyên bị cơ quan điều tra cho rằng đã lớn tiếng xúc phạm, đe doạ lực lượng công an.

Anh Chiến sau câu văng tục đã giật biên bản từ tay một cảnh sát. Trong khi đó, chị Quyên đã bóp cổ một cán bộ công an để cản đường cho Quân "cướp" lại xe máy bị tạm giữ, phóng đi. Anh Chiến và bà Tình xô một cán bộ công an còn lại.

Trước lúc cả nhà rời đi, anh Chiến còn giật chiếc gậy điều khiển giao thông từ tay công an ném xuống đường.




Chiếc xe máy trong vụ án. Ảnh: Hải Bình.


tuốt luốt diễn biến được một người đàn ông có mặt tại hiện trường dùng điện thoại ghi lại. Từ dữ liệu này, vài giờ sau đó vợ chồng Chiến bị cảnh sát triệu tập. Quân sau 2 ngày đã ra trình diện.

"Vợ chồng Quyên hối, nhận ra đã xốc nổi thiếu hiểu biết pháp luật", cán bộ điều tra cho biết.

Xem thêm: https://www.facebook.com/meomaymanmanekineko.hapyoko/posts/1841380846149279

Bà bầu bóp cổ công an bị khởi tố

Với hành vi bóp cổ cán bộ công an để em trai lấy lại chiếc xe máy bị tạm giữ, người phụ nữ 29 tuổi bị khởi tố.




Nguyễn Văn Chiến tại cơ quan điều tra.


Công an tỉnh thành Vinh (Nghệ An) ngày 3/4 đã ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam vợ chồng Nguyễn Văn Chiến (34 tuổi), Nguyễn Thị Minh Quyên (29 tuổi) và Nguyễn Minh Quân (em ruột của Quyên) về tội Chống người thi hành công vụ. Do đang mang bầu, chị Quyên được cơ quan điều tra cho tại ngoại.

Theo cơ quan điều tra, chiều 24/3, trên đường Nguyễn Huy Oánh (tỉnh thành Vinh), hai công an phường trường ốc (đô thị Vinh) dừng rà xe máy của chị Quyên do không có gương chiếu hậu bên trái.

Không xuất trình các giấy má hệ trọng, chị Quyên bị cảnh sát lập biên bản nhưng không ký, nói chờ người thân đến giải quyết. Khi chồng là Nguyễn Văn Chiến cùng mẹ chồng Hà Thị Tình (60 tuổi) và em trai Nguyễn Minh Quân đi tới, chị Quyên bị cơ quan điều tra cho rằng đã lớn tiếng xúc phạm, đe doạ lực lượng công an.

Anh Chiến sau câu văng tục đã giật biên bản từ tay một cảnh sát. Trong khi đó, chị Quyên đã bóp cổ một cán bộ công an để cản đường cho Quân "cướp" lại xe máy bị tạm giữ, phóng đi. Anh Chiến và bà Tình xô một cán bộ công an còn lại.

Trước lúc cả nhà rời đi, anh Chiến còn giật chiếc gậy điều khiển giao thông từ tay công an ném xuống đường.




Chiếc xe máy trong vụ án. Ảnh: Hải Bình.


quờ quạng diễn biến được một người đàn ông có mặt tại hiện trường dùng điện thoại ghi lại. Từ dữ liệu này, vài giờ sau đó vợ chồng Chiến bị cảnh sát triệu tập. Quân sau 2 ngày đã ra trình diện.

"Vợ chồng Quyên hối, nhận ra đã xốc nổi thiếu hiểu biết pháp luật", cán bộ điều tra cho biết.

Xem thêm: https://www.facebook.com/meomaymanmanekineko.hapyoko/posts/1841380846149279

Du khách trở lại Cửa Đại khi bãi biển được bồi

Khi những dải cát dài được bồi ở Cửa Đại (Hội An) sau 3 năm xâm thực, du khách đã trở lại khiến bãi biển một thời đẹp nhất xứ Đàng trong dần tấp nập.

Xem thêm: https://www.facebook.com/meomaymanmanekineko.hapyoko/

  • Cát bồi trở lại bãi biển Cửa Đại sau 3 năm tan hoang

 
Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, cát đã dần bồi trở lại Cửa Đại (Hội An, Quảng Nam), sau 3 năm bị xâm thực nghiêm trọng. Những bãi cát vừa bồi đã có thể kê ghế để khách đến thuê nằm phơi nắng.
  
Khách đến Hội An mùa này đẵn là khách Tây. Ba năm qua, du khách chỉ biết đứng nhìn ngao ngán khi sóng dữ liên tiếp xâm thực bãi tắm Cửa Đại dọc chiều dài 3 km, cuốn phăng một dãi cát dài gần 200 m.
  
Bãi tắm Cửa Đại là bãi tắm đẹp nhất xứ Đàng trong từ thời Chămpa. Năm 2015, chuyên trang du lịch nức tiếng TripAdvisor xếp Cửa Đại - Hội An vị trí 18 trong top bãi biển hàng đầu ở châu Á.
  
Cát bồi trở lại, du khách đã có thể thỏa sức hòa mình vào làn nước mát lạnh của biển. thời kì qua, khoảng 70 tỷ đồng đã được chính quyền bỏ ra làm bờ kè, đóng cọc sắt, bơm thêm cát tạo bãi... để cứu biển Cửa Đại.
  
Ông Nguyễn Sự, nguyên bí thơ Thành ủy Hội An, nói Cửa Đại chính là tài nguyên du lịch biển để cuộn khách về với phố cổ.
  
Hai nữ du khách nước ngoài nằm phơi nắng ngay trên những bao bố nhồi cát chặn sóng trước đây. Nhiều bao bố đã phủ rêu xanh.
  
Du khách dạo chơi, ngồi uống nước tiểu khát trên bãi biển, khi xung quanh vẫn còn bộn bề những bao bố.
  
Một du khách thanh thoát nằm trên bãi cát ở Cửa Đại đọc sách. Một chủ nhà hàng ven biển cho biết du khách trở lại ngày càng đông, giúp việc buôn bán dần rộn rịch sau hơn 3 năm.
  
Nhiều du khách vẫn chưa biết việc bãi biển Cửa Đại được bồi trở lại. Họ ghé lại nơi này và bất thần khi thấy bãi biển đã dần có bãi cát trải dài.
  
Du khách dừng chân khi thấy phi cơ quân sự của không quân Việt Nam tập dượt bay trên biển. Vừa qua, Hội An khai triển dự án nạo vét cát ở cửa biển Cửa Đại để bơm vào bãi bị xâm thực. Tuy nhiên sau đó có thông tin doanh nghiệp được thuê hút cát đã hút trộm cát đưa ra Đà Nẵng bán cho một dự án lấn biển. Hiện UBND TP Hội An đã cho ngưng việc nạo vét Cửa Đại.

Du khách trở lại Cửa Đại khi bãi biển được bồi

Khi những dải cát dài được bồi ở Cửa Đại (Hội An) sau 3 năm xâm thực, du khách đã trở lại khiến bãi biển một thời đẹp nhất xứ Đàng trong dần rộn rịp.

Xem thêm: https://www.facebook.com/meomaymanmanekineko.hapyoko/

  • Cát bồi trở lại bãi biển Cửa Đại sau 3 năm tan hoang

 
Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, cát đã dần bồi trở lại Cửa Đại (Hội An, Quảng Nam), sau 3 năm bị xâm thực nghiêm trọng. Những bãi cát vừa bồi đã có thể kê ghế để khách đến thuê nằm phơi nắng.
  
Khách đến Hội An mùa này đốn là khách Tây. Ba năm qua, du khách chỉ biết đứng nhìn ngao ngán khi sóng dữ liên tục xâm thực bãi tắm Cửa Đại dọc chiều dài 3 km, cuốn phăng một dãi cát dài gần 200 m.
  
Bãi tắm Cửa Đại là bãi tắm đẹp nhất xứ Đàng trong từ thời Chămpa. Năm 2015, chuyên trang du lịch lừng danh TripAdvisor xếp Cửa Đại - Hội An vị trí 18 trong top bãi biển hàng đầu ở châu Á.
  
Cát bồi trở lại, du khách đã có thể thỏa sức hòa mình vào làn nước mát lạnh của biển. Thời gian qua, khoảng 70 tỷ đồng đã được chính quyền bỏ ra làm bờ kè, đóng cọc sắt, bơm thêm cát tạo bãi... để cứu biển Cửa Đại.
  
Ông Nguyễn Sự, nguyên bí thơ Thành ủy Hội An, nói Cửa Đại chính là tài nguyên du lịch biển để thu hút khách về với phố cổ.
  
Hai nữ du khách nước ngoài nằm phơi nắng ngay trên những bao bố nhồi cát chặn sóng trước đây. Nhiều bao bố đã phủ rêu xanh.
  
Du khách dạo chơi, ngồi uống nước đái khát trên bãi biển, khi xung quanh vẫn còn bộn bề những bao bố.
  
Một du khách thanh tú nằm trên bãi cát ở Cửa Đại đọc sách. Một chủ nhà hàng ven biển cho biết du khách trở lại ngày một đông, giúp việc buôn bán dần nhộn nhịp sau hơn 3 năm.
  
Nhiều du khách vẫn chưa biết việc bãi biển Cửa Đại được bồi trở lại. Họ ghé lại nơi này và bất ngờ khi thấy bãi biển đã dần có bãi cát trải dài.
  
Du khách dừng chân khi thấy máy bay quân sự của không quân Việt Nam tập dượt bay trên biển. Vừa qua, Hội An triển khai dự án nạo vét cát ở cửa biển Cửa Đại để bơm vào bãi bị xâm thực. Tuy nhiên sau đó có thông báo doanh nghiệp được thuê hút cát đã hút trộm cát đưa ra Đà Nẵng bán cho một dự án lấn biển. Hiện UBND TP Hội An đã cho ngưng việc nạo vét Cửa Đại.

Bữa ăn gương mẫu của học trò Nhật Bản

Bữa ăn trưa vừa ngon lành vừa bảo đảm dinh dưỡng của học trò Nhật được xem là hình mẫu đáng để các nước trên thế giới học tập.

 Xem thêm: https://www.facebook.com/meomaymanmanekineko.hapyoko/posts/1850662515221112

  • Vì sao ăn sáng kiểu Nhật tốt cho sức khỏe

 
Đối với người dân Nhật Bản, giờ ăn trưa tại trường được coi như lớp học về thực phẩm và dinh dưỡng hết sức quan trọng. Ngay từ khi còn nhỏ, trẻ mỏ đã hiểu rằng những thứ đưa vào cơ thể sẽ ảnh hưởng đến suy nghĩ, xúc cảm của không chỉ một ngày mặc cả thế cục.
  
"Lập trường của Nhật Bản coi bữa trưa tại trường là một phần của giáo dục, không phải giờ nghỉ đơn thuần", Business Insider dẫn lời Masahiro Oji, giám đốc chương trình giáo dục y tế học đường của chính phủ Nhật.

thường ngày, một suất ăn trưa cho học sinh có giá 2,5 USD. Trường hợp ba má chẳng thể chi trả, trẻ vẫn được ăn uống đầy đủ nhờ các chương trình miễn phí hoặc giá rẻ.
  
Vì là quãng thời kì "linh", bữa trưa tại các trường xứ Phù Tang không bao giờ vội vã. Trẻ có thể ngồi xuống và tận hưởng các món ăn một cách từ tốn, thoải mái.
  
Trẻ tự phục vụ lẫn nhau để củng cố tính tự lập. Ở nhiều trường không hề bác ái viên tạp dịch. Các học trò thay phiên thu vén.
  
Bữa cơm cho học sinh Nhật thường bao gồm cơm, món chính và súp. Trong hình, suất ăn có súp miso, một gói cá khô, sữa, cơm và thịt lợn nấu rau củ.
  
chọn lọc khác là đậu hũ với sốt thịt, cơm, salad, táo, sữa.
  
Bữa trưa của trường Tiểu học Jinego tỉnh Akita bao gồm gà, cơm, súp miso, salad rau, sữa và một quả quýt.
  
thỉnh thoảng trường Jinego cho học sinh thưởng thức cơm cà ri với sữa và salad hoa quả. Một số cơ sở chuẩn bị món ăn Hàn Quốc hoặc Italy ít ra một tuần một lần.
  
Cách đó 25 dặm, trường cấp 2 Yashima cung cấp suất ăn với cơm, thịt lợn, trứng, sữa chua chanh, súp rong biển đậu phụ và trứng.
  
Những bữa trưa được chăm chút không chỉ đem tới sự hài lòng cho học sinh mà còn giúp các em hình thành bổn phận cũng như thói quen ăn uống lành mạnh. Tuổi thọ người Nhật thuộc hàng cao nhất thế giới trong khi tỷ lệ béo phì thấp hơn mức làng nhàng toàn cầu.

 

Bữa ăn gương mẫu của học sinh Nhật Bản

Bữa ăn trưa vừa ngon lành vừa đảm bảo dinh dưỡng của học sinh Nhật được xem là hình mẫu đáng để các nước trên thế giới học tập.

 Xem thêm: https://www.facebook.com/meomaymanmanekineko.hapyoko/posts/1850662515221112

  • Vì sao ăn sáng kiểu Nhật tốt cho sức khỏe

 
Đối với người dân Nhật Bản, giờ ăn trưa tại trường được coi như lớp học về thực phẩm và dinh dưỡng khôn xiết quan trọng. Ngay từ khi còn nhỏ, con nít đã hiểu rằng những thứ đưa vào cơ thể sẽ ảnh hưởng đến nghĩ suy, cảm xúc của không chỉ một ngày mà cả cuộc đời.
  
"Lập trường của Nhật Bản coi bữa trưa tại trường là một phần của giáo dục, không phải giờ nghỉ thuần tuý", Business Insider dẫn lời Masahiro Oji, giám đốc chương trình giáo dục y tế học đường của chính phủ Nhật.

thường ngày, một suất ăn trưa cho học trò có giá 2,5 USD. Trường hợp bố mẹ chẳng thể chi trả, trẻ vẫn được ăn uống đầy đủ nhờ các chương trình miễn phí hoặc giá rẻ.
  
Vì là quãng thời kì "linh nghiệm", bữa trưa tại các trường xứ Phù Tang không bao giờ vội vã. Trẻ có thể ngồi xuống và tận hưởng các món ăn một cách từ tốn, thoải mái.
  
Trẻ tự phục vụ lẫn nhau để củng cố tính tự lập. Ở nhiều trường không hề có nhân viên tạp vụ. Các học trò thay phiên dọn dẹp.
  
Bữa cơm cho học trò Nhật thường bao gồm cơm, món chính và súp. Trong hình, suất ăn có súp miso, một gói cá khô, sữa, cơm và thịt lợn nấu rau củ.
  
chọn lọc khác là tào phở với sốt thịt, cơm, salad, táo, sữa.
  
Bữa trưa của trường Tiểu học Jinego tỉnh Akita bao gồm gà, cơm, súp miso, salad rau, sữa và một quả quýt.
  
Đôi khi trường Jinego cho học sinh thưởng thức cơm ca ri với sữa và salad hoa quả. Một số cơ sở chuẩn bị món ăn Hàn Quốc hoặc Italy ít nhất một tuần một lần.
  
Cách đó 25 dặm, trường cấp 2 Yashima cung cấp suất ăn với cơm, thịt lợn, trứng, sữa chua chanh, súp rong biển đậu phụ và trứng.
  
Những bữa trưa được coi sóc không chỉ đem tới sự ưng ý cho học sinh mà còn giúp các em hình thành nghĩa vụ cũng như thói quen ăn uống lành mạnh. Tuổi thọ người Nhật thuộc hàng cao nhất thế giới trong khi tỷ lệ béo phì thấp hơn mức nhàng nhàng toàn cầu.

 

Sếp Uber: Không ngại thị trường Việt Nam có nhiều startup gọi xe

Tổng giám đốc Uber khu vực Mỹ Latinh và Châu Á - thăng bình Dương khẳng định, công ty này hoan nghênh những ý tưởng khởi nghiệp về ứng dụng gọi xe ở Việt Nam.

 Xem thêm: https://www.facebook.com/meomaymanmanekineko.hapyoko/posts/1850662515221112

  • Uber, Grab được phép dùng hợp đồng điện tử kinh dinh


Tại Việt Nam, không chỉ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ ngoại khác là Grab, chưa đầy hai năm trở lại đây, Uber bắt đầu chứng kiến sự ra đời của các ứng dụng gọi xe “bản địa”. Một vài ví dụ có thể kể đến như: Vivu (trước đây là FaceCar), Gọi xe (Go-ixe), 123Xe, Taxi 57 (Thành Công App)… Đó là chưa kể áp dụng gọi xe của các hãng taxi truyền thống. Ngoài các vận dụng do doanh nghiệp đầu tư, một số sản phẩm chính là các dự án khởi nghiệp của người Việt. Vivu và Gọi xe là 2 cái tên điển hình, với tuyên bố đang có tốc độ tăng trưởng khá tốt từ người trong cuộc.

Trong cuộc phỏng vấn với VnExpress, ông Andrew Macdonald - giám đốc điều hành Uber khu vực Mỹ Latinh và Châu Á - yên bình Dương cho rằng, sự cạnh tranh là một điều tốt. “Tôi hoàn toàn hoan nghênh những ý tưởng na ná như Uber. Chính những đối thủ mới gia nhập ngành này sẽ đem đến những tiến bộ công nghệ và nhiều điều tốt đẹp hơn cho xã hội”, vị lãnh đạo trẻ này nhận định.




Vị đại diện Uber tại Mỹ Latinh, châu Á - Thái Bình Dương nói hoàn toàn hoan nghênh các dự án khởi nghiệp có ý tượng giống công ty này ở Việt Nam.


Tuy nhiên, ông Andrew Macdonald cũng chỉ ra những bài toán mà các startup gọi xe Việt Nam phải giải quyết nếu muốn đi theo con đường như Uber: “Họ cần đặt câu hỏi về điểm dị biệt ở sản phẩm của mình, lý do khách hàng sẽ tuyển lựa sử dụng sản phẩm của họ, những khả năng nào lái xe sẽ sử dụng nền móng này. Ngoài ra, họ cũng phải xác định rõ phân khúc khách hàng mục tiêu hướng đến và cân nhắc giữa việc xây dựng một thương hiệu mới hay phát triển một loại hình chuyên chở khác ngoài xe máy và ôtô. Có rất nhiều điểm để các doanh nghiệp mới này cần tập kết để làm trội sản phẩm của mình và trở nên khác biệt trên thị trường. Bên cạnh đó họ phải luôn không ngừng hoàn thiện và cho ra mắt những công nghệ đương đại nhất”,  ông Andrew Macdonald nhận định.

Ngay tại Mỹ, sau thành công của Uber, những công ty khởi nghiệp “on-demand” (theo yêu cầu) đã trở thành một thiên hướng hết sức phổ quát. Nhiều startup ra đời với mục tiêu trở thành những Uber tiếp theo, nhưng ông Andrew Macdonald cho rằng điều đó không dễ dàng.

“Xây dựng một mô hình marketplace cũng giống như bạn phải xây dựng 2 doanh nghiệp cùng một lúc, bạn phải để ý phát triển cả phần cung và phần cầu của thị trường. Điều này rất khó, nó đòi hỏi những bộ óc sáng tạo và kiên trì”, ông Andrew phân tích nguyên nhân.

Theo ngóng của ông Andrew Macdonald, giới trẻ Việt Nam đang trong  thời khắc lý tưởng để khởi nghiệp, từ việc lượng người tiếp cận Internet và sở hữu smartphone không ngừng gia tăng đến chính sách phát triển “quốc gia khởi nghiệp của giới lãnh đạo.

“Dù tôi chỉ mới đến Việt Nam gần đây nhưng cộng đồng startup ở Việt Nam đã đem lại cho tôi những ấn tượng khôn cùng tích cực. Đây không chỉ là một thị trường đang phát triển sôi động mà còn là một cái nôi nuôi dưỡng nhiều nhân kiệt trẻ tuổi. Họ là những bạn trẻ tâm huyết, đam mê khởi nghiệp và kinh doanh. Tuy nhiên thách thức đặt ra cho những người trẻ khởi nghiệp này là quãng đường từ phôi thai ý tưởng cho đến hiện thực hóa ý tưởng đó”, ông Andrew nhận xét và cho biết công ty này vừa ký hiệp tác với Hội liên hợp Thanh niên Việt Nam để triển khai chương trình “UberEXCHANGE - Khởi nghiệp Thông minh”.

Chương trình này sẽ tổ chức những hoạt động huấn luyện, tư vấn và chia sẻ cho các dự án khởi nghiệp tại Việt Nam từ tháng 4 đến tháng 8/2017. Cuối chương trình, dự án xuất sắc sẽ có nhịp được tài trợ một chuyến đi đến Thung lũng Silicon (Mỹ) để bàn luận và tham vấn với các lãnh đạo cấp cao của Uber cùng các nhà đầu tư.

Vị lãnh đạo Uber khu vực Mỹ Latinh và Châu Á - thanh bình Dương cho hay, ông không loại trừ bất kỳ ý tưởng nào có chất lượng được tham dự chương trình, kể cả đó là một áp dụng gọi xe Việt Nam.

“Hãy luôn nhớ rằng thí điểm và thất bại là một phần quan trọng trên hành trình khởi nghiệp. Vì vậy, đừng mất hai năm để hoàn thiện sản phẩm của mình trước khi tung ra trên thị trường mà hãy giới thiệu sản phẩm của bạn càng sớm càng tốt, hấp thu phản hồi từ khách hàng và sau đó điều chỉnh và tiếp chuyện phát triển nó”, ông Andrew Macdonald khuyến nghị.

 

Sếp Uber: Không ngại thị trường Việt Nam có nhiều startup gọi xe

Tổng giám đốc Uber khu vực Mỹ Latinh và Châu Á - thái hoà Dương khẳng định, công ty này hoan nghênh những ý tưởng khởi nghiệp về áp dụng gọi xe ở Việt Nam.

 Xem thêm: https://www.facebook.com/meomaymanmanekineko.hapyoko/posts/1850662515221112

  • Uber, Grab được phép dùng hiệp đồng điện tử kinh dinh


Tại Việt Nam, không chỉ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ ngoại khác là Grab, chưa đầy hai năm trở lại đây, Uber bắt đầu chứng kiến sự ra đời của các áp dụng gọi xe “bản địa”. Một vài tỉ dụ có thể kể đến như: Vivu (trước đây là FaceCar), Gọi xe (Go-ixe), 123Xe, Taxi 57 (Thành Công App)… Đó là chưa kể áp dụng gọi xe của các hãng taxi truyền thống. Ngoài các ứng dụng do doanh nghiệp đầu tư, một số sản phẩm chính là các dự án khởi nghiệp của người Việt. Vivu và Gọi xe là 2 cái tên điển hình, với tuyên bố đang có tốc độ tăng trưởng khá tốt từ người trong cuộc.

Trong cuộc phỏng vấn với VnExpress, ông Andrew Macdonald - giám đốc điều hành Uber khu vực Mỹ Latinh và Châu Á - Thái Bình Dương cho rằng, sự cạnh tranh là một điều tốt. “Tôi hoàn toàn hoan nghênh những ý tưởng hao hao như Uber. Chính những đối thủ mới gia nhập ngành này sẽ đem đến những tiến bộ công nghệ và nhiều điều tốt đẹp hơn cho xã hội”, vị lãnh đạo trẻ này nhận định.




Vị đại diện Uber tại Mỹ Latinh, châu Á - thăng bình Dương nói hoàn toàn hoan nghênh các dự án khởi nghiệp có ý tượng giống công ty này ở Việt Nam.


Tuy nhiên, ông Andrew Macdonald cũng chỉ ra những bài toán mà các startup gọi xe Việt Nam phải giải quyết nếu muốn đi theo con đường như Uber: “Họ cần đặt câu hỏi về điểm khác biệt ở sản phẩm của mình, lý do khách hàng sẽ lựa chọn sử dụng sản phẩm của họ, những khả năng nào tài xế sẽ dùng nền tảng này. ngoại giả, họ cũng phải xác định rõ phân khúc khách hàng mục tiêu hướng đến và cân nhắc giữa việc xây dựng một thương hiệu mới hay phát triển một loại hình vận tải khác ngoài xe máy và ôtô. Có rất nhiều điểm để các doanh nghiệp mới này cần tập trung để làm nổi bật sản phẩm của mình và trở thành khác biệt trên thị trường. Bên cạnh đó họ phải luôn không ngừng hoàn thiện và cho ra mắt những công nghệ hiện đại nhất”,  ông Andrew Macdonald nhận định.

Ngay tại Mỹ, sau thành công của Uber, những công ty khởi nghiệp “on-demand” (theo đề nghị) đã trở nên một thiên hướng khôn xiết phổ thông. Nhiều startup ra đời với mục tiêu trở nên những Uber tiếp theo, nhưng ông Andrew Macdonald cho rằng điều đó không dễ dàng.

“Xây dựng một mô hình marketplace cũng giống như bạn phải xây dựng 2 doanh nghiệp cùng một lúc, bạn phải để ý phát triển cả phần cung và phần cầu của thị trường. Điều này rất khó, nó đòi hỏi những bộ óc sáng tạo và kiên trì”, ông Andrew phân tích nguyên do.

Theo ngó của ông Andrew Macdonald, giới trẻ Việt Nam đang trong  thời khắc lý tưởng để khởi nghiệp, từ việc lượng người tiếp cận Internet và sở hữu smartphone không ngừng gia tăng đến chính sách phát triển “quốc gia khởi nghiệp của giới lãnh đạo.

“Dù tôi chỉ mới đến Việt Nam gần đây nhưng cộng đồng startup ở Việt Nam đã đem lại cho tôi những ấn tượng khôn xiết tích cực. Đây không chỉ là một thị trường đang phát triển sôi động mà còn là một cái nôi nuôi dưỡng nhiều tài năng trẻ tuổi. Họ là những bạn trẻ máu nóng, ham khởi nghiệp và kinh dinh. Tuy nhiên thách thức đặt ra cho những người trẻ khởi nghiệp này là quãng đường từ phôi thai ý tưởng cho đến hiện thực hóa ý tưởng đó”, ông Andrew nhận xét và cho biết công ty này vừa ký hiệp tác với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam để khai triển chương trình “UberEXCHANGE - Khởi nghiệp Thông minh”.

Chương trình này sẽ tổ chức những hoạt động huấn luyện, tư vấn và san sẻ cho các dự án khởi nghiệp tại Việt Nam từ tháng 4 đến tháng 8/2017. Cuối chương trình, dự án xuất sắc sẽ có cơ hội được tài trợ một chuyến đi đến Thung lũng Silicon (Mỹ) để bàn thảo và tư vấn với các lãnh đạo cấp cao của Uber cùng các nhà đầu tư.

Vị lãnh đạo Uber khu vực Mỹ Latinh và Châu Á - thăng bình Dương cho hay, ông không loại trừ bất kỳ ý tưởng nào có chất lượng được tham gia chương trình, kể cả đó là một vận dụng gọi xe Việt Nam.

“Hãy luôn nhớ rằng thể nghiệm và thất bại là một phần quan trọng trên hành trình khởi nghiệp. nên chi, đừng mất hai năm để hoàn thiện sản phẩm của mình trước khi tung ra trên thị trường mà hãy giới thiệu sản phẩm của bạn càng sớm càng tốt, hấp thu phản hồi từ khách hàng và sau đó điều chỉnh và đấu phát triển nó”, ông Andrew Macdonald khuyến nghị.

 

Xavi: 'Barca sẽ mắc sai lầm lịch sử nếu không gia hạn với Messi'

Cựu thủ quân Barca, Xavi lên tiếng cảnh báo ban lãnh đạo về việc chậm trễ trong khâu thương lượng gia hạn hiệp đồng với Lionel Messi.

 

  • Barca đại thắng trong ngày vắng Messi / Neymar gia nhập nhóm cầu thủ ghi 100 bàn cho Barca


giao kèo hiện tại giữa Messi và Barca sẽ hết hạn vào tháng 6/2018. Theo nguyên tắc có từ lâu, việc gia hạn cần được hoàn tất tối thiểu là trước một năm. Nhưng trái với chờ mong của giới ngưỡng mộ, hai bên vẫn chưa đi đến thỏa thuận.

Xavi thúc giục lãnh đạo Barca khi trả lời trên kênh TV3 hôm 3/4: "Tôi chẳng thể chấp nhận nổi việc Messi đổi CLB, nhưng Barca cũng phải hành động thật nhanh. Sẽ là một sai trái lịch sử nếu Barca không gia hạn giao kèo với Messi".

Là người từng thi đấu nhiều năm cùng Messi, Xavi phân bua sự tin tức: "Tôi tin rằng Messi sẽ ký giao kèo mới. Barca cần Messi, nhưng Messi cũng cần Barca. Tôi thấy cậu ấy đang hạnh phúc, trưởng thành và chín chắn hơn bao giờ hết".




Xavi và Messi từng sát cánh bên nhau đem lại nhiều thành công cho Barca. Ảnh: Reuters


Messi hiện là cầu thủ thành công nhất trong lịch sử Barca. Tiền đạo 29 tuổi này từng góp công đem lại 29 danh hiệu, trong đó có tám chức quán quân La Liga và bốn Champions League.

Messi hiện cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Barca, với 494 lần lập công. Đi kèm thành tích này là một loạt kỷ lục cá nhân và năm Quả Bóng Vàng.

 

Xavi: 'Barca sẽ mắc sai lầm lịch sử nếu không gia hạn với Messi'

Cựu thủ quân Barca, Xavi lên tiếng cảnh báo ban lãnh đạo về việc chậm trễ trong khâu thương lượng gia hạn hiệp đồng với Lionel Messi.

 

  • Barca đại thắng trong ngày vắng Messi / Neymar gia nhập nhóm cầu thủ ghi 100 bàn cho Barca


hợp đồng hiện tại giữa Messi và Barca sẽ hết hạn vào tháng 6/2018. Theo nguyên tắc có từ lâu, việc gia hạn cần được hoàn tất tối thiểu là trước một năm. Nhưng trái với mong chờ của giới mến mộ, hai bên vẫn chưa đi đến thỏa thuận.

Xavi giục giã lãnh đạo Barca khi trả lời trên kênh TV3 hôm 3/4: "Tôi không thể bằng lòng nổi việc Messi đổi CLB, nhưng Barca cũng phải hành động thật nhanh. Sẽ là một sai trái lịch sử nếu Barca không gia hạn hiệp đồng với Messi".

Là người từng thi đấu nhiều năm cùng Messi, Xavi phân vua sự tin: "Tôi tin rằng Messi sẽ ký giao kèo mới. Barca cần Messi, nhưng Messi cũng cần Barca. Tôi thấy cậu ấy đang hạnh phúc, trưởng thành và chín chắn hơn bao giờ hết".




Xavi và Messi từng sát cánh bên nhau đem lại nhiều thành công cho Barca. Ảnh: Reuters


Messi hiện là cầu thủ thành công nhất trong lịch sử Barca. Tiền đạo 29 tuổi này từng góp công đem lại 29 danh hiệu, trong đó có tám chức quán quân La Liga và bốn Champions League.

Messi hiện cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Barca, với 494 lần lập công. Đi kèm thành tích này là một loạt kỷ lục cá nhân chủ nghĩa và năm Quả Bóng Vàng.

 

Ông Võ Kim Cự bị yêu cầu cách chức

Ông Võ Kim Cự, nguyên Bí thư tỉnh uỷ Hà Tĩnh, hiện là Chủ tịch Liên minh cộng tác xã Việt Nam bị Đảng uỷ khối cơ quan Trung ương bỏ thăm đề nghị kỷ luật cách chức.

 

  • Ông Võ Kim Cự: Cấp phép cho Formosa, tôi không có gì sai


Đảng uỷ khối cơ quan Trung ương tuần trước đã bỏ phiếu với tỷ lệ lớn yêu cầu kỷ luật cất chức với ông Võ Kim Cự, hiện là Bí thư Đảng đoàn - chủ toạ Liên minh hiệp tác xã Việt Nam (VCA).

"Đây là mức kỷ luật được đề xuất do những sai phạm của ông Cự khi còn ở Hà Tĩnh, liên quan tới sự cố môi trường mà Formosa gây ra cho các tỉnh ven biển miền Trung cách đây đúng một năm", một nguồn tin giấu tên nêu.

Ngoài Đảng uỷ khối cơ quan Trung ương, ông Cự còn phải kiểm điểm ở các tổ chức đảng mà ông từng sinh hoạt, bao gồm cả Hà Tĩnh và VCA. Ngay tại VCA, ông cũng nhận được một số phiếu đề nghị kỷ luật ở mức nghiêm khắc là cách chức.




Ông Võ Kim Cự. Ảnh: Võ Hải.


Ông Cự là một trong nhiều quan chức bị xác định là có nhiều vi phạm, thiếu sót nghiêm trọng, đến mức phải coi xét, thi hành kỷ luật – theo kết luận của Ủy ban rà trung ương về soát khi có dấu hiệu vi phạm liên tưởng đến dự án Formosa ở Hà Tĩnh, được thông báo hồi tháng 2/2017.

Theo đó, bên cạnh bổn phận tập thể của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Hà Tĩnh các nhiệm kỳ 2004-2011, 2011-2016 trong lãnh đạo, chỉ đạo; buông lỏng quản lý, điều hành; thiếu Kiểm tra, giám sát trong quá trình thực hiện dự án; để xảy ra các vi phạm trong giám định, phê duyệt, cấp phép và quản lý quốc gia đối với dự án Formosa Hà Tĩnh, thì trách nhiệm cá nhân chính được xác định thuộc về ông Cự.

Ông Cự từng là Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2008-2010, tiếp đó là Bí thư Ban cán sự Đảng và Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016. Ông có thời đoạn ngắn làm Bí thư Tỉnh ủy trước khi ra Hà Nội làm Bí thư Đảng đoàn, song song là Chủ tịch VCA.

Theo quy định của Đảng, kết quả kiểm điểm, bỏ thăm kỷ luật với ông Cự ở những tổ chức đảng mà ông phải kiểm điểm chỉ mang tính tham khảo. Tuy nhiên, đề xuất kỷ luật ở mức cao thường có ý nghĩa quan trọng cho cấp quyết định rút cục.

Ông Võ Kim Cự là cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban bí thơ quản lý. Thẩm quyền kỷ luật cán bộ như ông thuộc về Ủy ban soát trung ương, nếu chỉ ở mức kỷ luật khiển trách, cảnh cáo. Nếu thấy cần kỷ luật ở mức cao hơn, chẳng hạn cất chức, thì Ủy ban Kiểm tra trung ương thưa, đề nghị Bộ Chính trị, Ban bí thơ quyết định.

 

Ông Võ Kim Cự bị đề nghị cất chức

Ông Võ Kim Cự, nguyên bí thơ tỉnh uỷ Hà Tĩnh, hiện là Chủ tịch Liên minh hiệp tác xã Việt Nam bị Đảng uỷ khối cơ quan Trung ương bỏ phiếu yêu cầu kỷ luật cách chức.

 

  • Ông Võ Kim Cự: Cấp phép cho Formosa, tôi không có gì sai


Đảng uỷ khối cơ quan Trung ương tuần trước đã bỏ phiếu với tỷ lệ lớn yêu cầu kỷ luật cất chức với ông Võ Kim Cự, hiện là Bí thư Đảng đoàn - chủ toạ Liên minh hiệp tác xã Việt Nam (VCA).

"Đây là mức kỷ luật được đề xuất do những sai phạm của ông Cự khi còn ở Hà Tĩnh, can hệ tới sự cố môi trường mà Formosa gây ra cho các tỉnh ven biển miền Trung cách đây đúng một năm", một nguồn tin giấu tên nêu.

Ngoài Đảng uỷ khối cơ quan Trung ương, ông Cự còn phải kiểm điểm ở các tổ chức đảng mà ông từng sinh hoạt, bao gồm cả Hà Tĩnh và VCA. Ngay tại VCA, ông cũng nhận được một số phiếu đề nghị kỷ luật ở mức nghiêm khắc là cất chức.




Ông Võ Kim Cự. Ảnh: Võ Hải.


Ông Cự là một trong nhiều quan chức bị xác định là có nhiều vi phạm, lỗi nghiêm trọng, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật – theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra trung ương về Kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm liên quan đến dự án Formosa ở Hà Tĩnh, được thông báo hồi tháng 2/2017.

Theo đó, bên cạnh nghĩa vụ tập thể của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Hà Tĩnh các nhiệm kỳ 2004-2011, 2011-2016 trong lãnh đạo, chỉ đạo; buông lỏng quản lý, điều hành; thiếu rà, giám sát trong quá trình thực hiện dự án; để xảy ra các vi phạm trong giám định, phê duyệt, cấp phép và quản lý nhà nước đối với dự án Formosa Hà Tĩnh, thì nghĩa vụ cá nhân chính được xác định thuộc về ông Cự.

Ông Cự từng là Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2008-2010, tiếp đó là Bí thư Ban cán sự Đảng và Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016. Ông có thời đoạn ngắn làm Bí thư Tỉnh ủy trước khi ra Hà Nội làm bí thơ Đảng đoàn, song song là Chủ tịch VCA.

Theo quy định của Đảng, kết quả kiểm điểm, bỏ phiếu kỷ luật với ông Cự ở những tổ chức đảng mà ông phải kiểm điểm chỉ mang tính tham khảo. Tuy nhiên, đề xuất kỷ luật ở mức cao thường có ý nghĩa quan yếu cho cấp quyết định rốt cục.

Ông Võ Kim Cự là cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban bí thơ quản lý. Thẩm quyền kỷ luật cán bộ như ông thuộc về Ủy ban rà trung ương, nếu chỉ ở mức kỷ luật khiển trách, cảnh cáo. Nếu thấy cần kỷ luật ở mức cao hơn, chẳng hạn cách chức, thì Ủy ban rà soát trung ương mỏng, đề nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư quyết định.