tham vấn cách chọn một chiếc xe đạp phù hợp nhất cho bạn



tham mưu CÁCH CHỌN MỘT CHIẾC XE ĐẠP ăn nhập NHẤT CHO BẠN




Có thể tham khảo và mua các loại xe đạp chính hãng có thể xem thêm thông báo của hàng tại bài viết : Cửa hàng chuyên mua bán phân phối các loại xe đạp địa hình thể thao giá rẻ tại hcm


Mỗi khi chúng ta nghĩ đến việc đi xe đạp, điều trước nhất chúng ta quan tâm tới là chiếc xe có ăn nhập với chúng ta hay không? Mục đích sử dụng cho tập thể thao rèn luyện sức khỏe, hay dạo mát trên những con đường cấm xe cơ giới .v.v. Từ những suy nghĩ này, có một số thông báo mà shopxedap.vn chúng tôi muốn san sẻ cùng các bạn để cùng tuyển lựa một chiếc xe đạp phù hợp với nhu cầu của mỗi người.

* Khung 18″ là cỡ dành cho những người dùng trai tài, gái sắc cao từ 1m75 trở lên. Thấp hơn vui lòng chọn khung 16″ hoặc 17″. Bé nhỏ đáng yêu mà dưới 1m5  xin dùng loại khung cỡ 15″  đây là những kích thước căn bản biểu thị cho chiều cao của khung xe (khi chưa lắp Yên) và là một thông báo trước hết mọi người thường để ý tới khi tìm mua xe.

– Các bạn trai nên dùng khung có độ ngang của gióng trên lớn sẽ tạo cảm giác cứng, chắc khỏe đúng phong cách người đàn ông.
– Các bạn gái cần chọn những xe có độ chéo của gióng ngang lớn để tiện lợi cho việc lên xuống xe nhẹ nhàng và duyên dáng.

* Mầu trắng của xe sẽ cho người sử dụng một phong độ mạnh mẽ, sạch sẽ khỏe mạnh. Tuy nhiên, một số bạn lại có nhu cầu chọn mầu theo phong thủy để dùng tập thể thao. Đây là chọn lựa cá nhân chủ nghĩa thôi vì nó không quan yếu. Nếu bạn lười trùi rửa xe, bạn nên chọn mầu đen tuyền hoặc đen pha nhẹ các mầu khác. Xe mầu đen sẽ tạo cho bạn hình ảnh không phô trương, giúp bạn nhẹ nhàng hòa vào cùng dòng người trên đường.



* Do xe đạp thể thao cũng là một dụng cụ giao thông trên đường, người dùng nên lắp bổ xung một số đồ chơi hỗ trợ như chuông cơ hoặc chuông điện, đèn chớp nháy và đèn pha để dùng khi đi ban ngày và kể cả khi trời tối, khi mưa v.v. nó sẽ giúp bạn có thể tránh được một số tai nạn nhẹ không đáng có khi lưu thông trên đường.

* Việc sử dụng xe đạp, là một phương tiên thô xơ nên khi đi ra ngoài, bạn cần chú ý rèn luyện trước cho mình kỹ năng xử lý sự cố hỏng hóc nhẹ như: cân chỉnh phanh, tháo lốp vá săm khi bị xịt lốp, tuột xích, rơi pedan .v.v. Bạn có thể bổ xung lên chiếc xe của mình một số bộ dụng cụ, phương tiện phục vụ mục đích này.

 

Shop xe đạp nở rộ ở thủ đô

Chỉ trong khoảng 3 tháng gần đây, các cửa hàng bán xe đạp ở Hà Nội “đột nhiên” mọc ra như nấm sau mưa. Không kể đến những cửa hàng xe đạp “bình dân” ở phố Bà Triệu, Bạch Mai… đã có lâu năm thì những Shop xe đạp mới này mọc ở khắp các phố lớn ở thủ đô: Tăng Bạt Hổ, Hàng Bông, Quán Thánh, đường Ven Hồ, bán đảo Linh Đàm, …

Một đặc điểm dễ nhận thấy của các Shop xe đạp mới là, rất đẹp và hoành tráng. Xe đạp sưu tầm, xe mới bầy trí ngang dọc trong cửa hàng, cửa kính, đèn chiếu sáng nhoáng. Nhân viên ăn vận đồng phục lịch sự, tham vấn khách hàng đến… mua thì thôi.

Trước những “cám dỗ” của các Shop xe đạp nhưng bạn nên có sẵn một tí kiến thức để chọn cho mình chiếc xe trước hết.

Những điều cần biết khi chọn xe

Xe đạp cơ bản gồm 3 loại: Road (Xe đua, dân ta vẫn gọi là xe cuốc), BMX và Trails (loại xe đòi hỏi kỹ thuật, thiên về trình diễn) và xe MTB (Xe đạp địa hình). Theo trào lưu đạp xe hiện thì: “Trong 100 người chơi nghiệp dư, khoảng 10 người thích Road, 10 người thích BMX còn lại là xe MTB” – Anh An Tôn, 1 người lắp, bán xe có tiếng ở Hà Nội san sớt.

MTB đang được giới chơi xe chọn lựa nhiều nhất

thực tiễn, nếu chỉ chuyển di trong phố thì xe Road là hợp nhất, tuy nhiên khi gặp địa hình xấu 1 chút thì chẳng thể đi Road được. Bù loại khiếm khuyết đó, MTB có thể không linh hoạt trong phố, nhưng sẵn sàng đáp ứng mọi điều kiện đường xá. Thêm vẻ khỏe khoắn, hợp mắt nên MTB là chọn lọc của đa số người đạp xe nghiệp dư hiện giờ.

quan trọng nhất của chiếc xe đạp là khung xe. Chọn cho mình 1 khung xe hợp với vóc dáng sẽ giúp bạn có được công thức cân bằng nhất để đoàn luyện sức khỏe. Để biết mình ăn nhập với khung xe cỡ nào, bạn cần đo 2 thông số: Chiều cao và chiều cao từ bàn chân đến háng.

bây chừ khung xe 90% được sinh sản tại Trung Quốc nhưng cũng có nhiều loại. Giá nhân lực, nhà máy rẻ đã biến Trung Quốc thành trung tâm công xưởng của các hãng xe đạp lớn trên thế giới. Các hãng có danh tiếng về xe đạp như: Giant, TrinX, Trek, Bianchi… đều sản xuất tại Trung Quốc. Nhưng đáng ngại là, hàng nhái cũng xuất hiện còn nhanh hơn kiểu dáng có sẵn của các hãng xe. bởi thế, khi chọn khung xe bạn nên bỏ qua thương hiệu, tụ hội vào chất lượng: các mối hàn đầu và giữa khung, các chi tiết size in chìm, chữ dập nổi, chất lượng sơn và trọng lượng.

Sau khung xe, đó là bộ chuyển động (group), bộ đề trước, sau, thành tố ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng đạp của bạn.  Những bộ chuyển động đời cao như Deore trở lên giúp bạn chuyển líp (nặng, nhẹ) mượt mà hơn mà không bị trượt đĩa như 1 số đời trước.

Tiếp đó là các bộ phận cơ bản khác để bạn lắp ráp thành 1 chiếc xe hoàn chỉnh: Pedan, đĩa phanh, phanh dầu, thụt trước…

Một chiếc xe nếu lắp bộ chuyển động Deore sẽ có giá thấp nhất là 16 triệu đồng.



Ngoài những chiếc xe tự lắp, bạn có thể mua xe đạp nguyên chiếc. bây chừ xe đạp nguyên chiếc về Việt Nam khá nhiều. Đáng chú ý có thương hiệu TRINX, một thương hiệu đến từ Trung Quốc, có bộ phận sáng tạo tại Đài Loan với những thiết kế đẹp mắt giá hợp lý. TRINX đưa ra những mẫu xe giá rẻ (từ hơn 3 triệu đồng) đến những mẫu xe đắt tiền hợp với nhiều đối tượng chơi xe. Giant – thương hiệu Đài Loan sinh sản tại Trung Quốc, thiết kế và kiểu dáng khá phong phú. Trek, Canondale  – Xe đạp thương hiệu Mỹ, sinh sản tại Trung Quốc, cho những ai thích thương hiệu, nhưng có vẻ đắt hơn so với thương hiệu khác cùng cấu hình xe.

Ưu điểm của những mẫu xe nhập nguyên chiếc là có thương hiệu, giá rẻ hơn 1 chút so với xe lắp, khi bán lại được giá. Nhưng nhiều người chơi không thích xe nguyên chiếc vì không tự lên đồ mình muốn cho chiếc xe được.

Đạp xe để rèn luyện sức khỏe

Những người đi xe đạp lâu năm thường nói: “40% là xe, 30% sức khỏe và 30% là ý chí”. Có chiếc xe không quyết định vớ, nó chỉ là phương tiện và động lực để con người đoàn luyện sức khỏe.

Khá nhiều hội nhóm chơi xe đạp phát triển theo nhu cầu học hỏi, bàn thảo kinh nghiệm chơi xe, nhưng cũng có không ít người mua xe 50, 60 triệu đồng về chỉ để làm cảnh, để khoe xe chứ không phải để đạp.

Suy cho cùng sức khỏe mới là nguyên tố quan yếu nhất, đừng bao giờ coi chiếc xe là dụng cụ trưng diện, khoe mẽ. Lúc đó bạn sẽ mất đi ý nghĩa quan yếu nhất của việc đạp xe.
ần đây thấy phong trào xe đạp cũng phát triển mạnh trên diễn đàn ta. Thấy có nhiều thành viên đam mê môn phượt bằng xe đạp, đặc biệt là xuyên việt thì đúng là khâm phục luôn. Mình cũng mê môn xe đạp này nhưng phượt xa thì chưa, chỉ thể dục một ngày khoảng chục km thôi. Thấy cũng có nhiều thành viên mới chưa biết cách chọn nào cho nó hợp với mục đích, nên mình mạn phép viết lên mấy dòng do sưu tầm và hiểu biết hạn chể của mình để anh em tham khảo cho nó có thêm chút thông báo. Bác nào thấy tội lỗi, sai sót gì thì bổ sung dùm để em sửa bài viết cho mọi người vô tham khảo nhé.

Các loại xe: Mình thấy giờ có các dòng xe, một số loại mình biết, và được sờ.

– Dowhill Bike( đổ đèo): Cấu tạo khung rất cứng cáp, bánh rất nhiều căm nhằm tăng độ kiên cố cho bánh xe. Loại này dùng cho thể thao mạo hiểm, nhảy cả xe cả người vào đá không sao. Loại này chắc ít ai quan tâm, còn ai đi xe này dạo phố Sài Gòn cẩn thận mấy chú công an bắt xuống Biên Hòa nhé, mà mấy chú ấy tha thì em gặp cũng phải bắt thôi. Các bác đừng bảo em ác nhé.

– Basin Bike( Lòng chảo): loại này mình thấy nhiều mà không tả đc thế nào, cái bánh nó có khi làm đặc cả mảng như cái mâm vậy. Loại này chắc anh em không quan hoài, mình cũng ko biết gì về nó.

– Fixed gear Bike: Dòng này là xe đạp không phanh. Dòng này thường thấy 1 líp, 1 đĩa, trông rất Sờ tin. Màu sắc thì cứ gọi là cầu vồng. nhiều hơn Loại này dùng đi dạp phố cũng nhiều, mấy lần ra HN thấy teen đi dạo xe này nhiều. Loại này không phanh nên đi rất khó, đạp ngược là xe dừng, nếu không quen thì ngã vỡ mồm. Xe này tuổi teen đi dạo cho vui, trình diễn ở công viên này nọ thì được. Dòng này nghe bảo nếu đang đi nhanh mà đạp ngược lại bằng cách dồn cả người lên bàn đạp sau, bốc bánh trước lên, quay 180 độ thì đã lắm. Anh em nào hám hố thì thấy ai đi dòng này mượn làm phát cho biết, gia cát dự sẻ không phân biệt được đâu là sườn xe đâu là sườn người lái xe. Nếu anh em phượt đi xe này thì người ta gọi là cưa sừng làm ngé. Với lại nếu đi làm, thể dục, phượt mà đi xe này thì cẩn thận có ng bắt xuống Biên Hòa, ở HN thì có ng bắt vô Thường Tín or Quỳnh Mai thì mặc thây.

– MTB Bike( Địa hình): Xe này chắc có nhiều a e quan tâm này. Dòng này dáng thể thao, trông rất trẻ và khỏe. Dòng này sinh ra là để đi trên địa hình mấp mô, dốc thăm thẳm đến tầm 20 độ cũng chơi được. Hay leo núi vừa dốc vừa gồ ghề càng phát huy tác dụng của nó. Dòng xe này có 2 đặc điểm quan trọng.

Thứ nhất là bánh, nó có đường kính thường khoảng 650, 700. Dòng này đường kính nó thường không làm nhỏ vì đường gồ ghề nếu gặp đá to loại lốp cỡ lớn đường kính nhỏ sẻ rất khó khăn để vượt qua. Cấu tạo lốp thì thường loại, nhiều gai, gai to. Để độ bám tốt với dốc và địa hình.

Thứ hai là phuộc ( giảm sóc, ống nhún) loại này có phuộc trước và sau. Nhằm để giảm sóc khi đi đường gồ ghề, tránh chấn động mạnh đến người đi xe. Với lại ai biết cách đi thì phuộc cũng tạo thành lực để vượt chướng ngại vật.

Loại xe này anh em dùng đi phượt cũng được nếu khóa phuộc sau và thay loại vỏ bớt gai đi là được, còn thể dục thì ngon rồi.

– Road, Race Bike. Dòng xe đua, Cấu tạo của nó thì chắc ai cũng biết rồi. Khung thường cấu tạo rất đơn giản, nhỏ. Bộ vô lăng thường tay uốn cong thành 2 bậc. Bánh thường đường kính cỡ lớn 700mm. Lốp của nó thì ít gai, siêu nhỏ. Trọng lượng xe gần như người ta cấu tạo nhẹ nhất có thể. Nếu đường đẹp, đi với tầng đĩa lớn nhất, tầng líp bé nhất chắc phải đi được 50, 60 ở người bình thường. Dòng này đi phượt được. Có cái dở là nó thường không có bộ phận buộc đồ phía sau nên ai dùng phải chế thêm vô. Với lại dòng này thường đắt tiền.

– Touring Bike: Xe này là của anh em ta này. Dòng này chắc cấu tạo giản đơn nhất. Dáng thì trông cũng hơi thể thao tí, có nhiều loại trông thường nhật như mấy chiếc phụng hoàng cổ điển ngày xưa. Loại này thường chỉ có phuộc trước, không màu mè hoa lá lắm. Vì sinh ra không phải để đi đường địa hình, gồ ghề, nên cái phuộc không quan trọng lắm, nhiều chiếc còn không có phuộc. Nó cấu tạo làm sao cho người đi lợi về sức. Lốp xe thì cở vừa hoặc nhỏ, ít gai. tay lái có thể cấu tạo nhiều bậc. Loại này dùng để đi thể dục, đi làm, đi phượt đường trường.

Nói chung mổi loại xe sinh ra là để phục vụ một mục đích, nếu làm trái với mục đích thì cẩn thận công an bắt xuống Biên Hòa.
Sở dỉ trên em viết là dòng xe MTB khóa phuộc sau, thay lốp ít gai đi phượt được là vì 2 lí do. Nếu thay lốp ít gai thì sẻ bớt ma sát để lợi về đường đi hơn.

Thứ hai nếu không khóa phuộc sau. Cái phuộc sau là ảnh hưởng hướng lực gần như đồng thời và gần với lực đạp của mình. bởi thế cái lực đạp của mình sẻ tác dụng vô phuộc sau một phần, làm nâng người mình lên. vì vậy sẻ bớt đường đi. Còn nữa cái lực nâng người mình lên sẻ làm cho người nhanh mệt vì cứ nâng lên xuống hoài mệt bỏ mẹ. Còn nữa cái lực nâng lên xuống sẻ làm lực tác dụng lên mặt đường không đều vì vậy cũng tăng ma sát. cho nên xe dùng phuộc sau thì người đi thiệt đường. Chỉ có dòng leo núi là có lợi thôi. Nói chung đi phượt cứ chọn xe cấu tạo đơn giản, lốp nhỏ, không phuộc sau, vô lăng nhiều bậc. Xe càng nhẹ càng tốt.

Nhiều khi anh em ta ít để ý cái vô lăng vì nghĩ nó cứ cầm lái được là được. Nhưng nếu nó có nhiều bậc hay lắm à nha. Nếu đi dài đường ấy, mình cầm chổ vô lăng cao, người mình sẻ ở vị trí thẳng đứng. Khi đó trọng lượng người dồn thẳng vô xương sống, sẻ rất nhanh mỏi lưng. Đi xe đạp sợ nhất mỏi lưng, thứ 2 đau đít, thứ 3 mỏi giò. vì vậy nếu có vô lăng tầng thấp hơn, ta lái ở vị trí dạng hơi cúi người, ngửng đầu lên. Trọng lượng người sẻ dồn vào 2 tay bớt đi, sẻ lâu mỏi lưng và bớt đau đít hơn. Còn để đỡ mỏi giò thì xe phải chỉnh vừa tầm cao của mình, sao cho khi đạp vị trí bàn đạp dưới nhất là chân ta dạng thẳng luôn hoặc chùn tí không đáng kể.

Còn việc chon xe kích cở thì nó cũng chỉ mang tính tương đối. Vì xe có điều chỉnh cao thấp nên không phải xoăn lắm. Tuy nhiên nên chọn khung xe vừa với người cho nó đẹp. Nói chung dưới 1,6m thì chọn khung tầm 15” đổ lại, còn trên 1,6m đến 1,7m cứ chọn tầm 15” đến 16”. Còn trên 1,7m cứ chọn xe trên 16inch. quan trọng là khi mua xe cứ trăm thấy không bằng một sờ. Ngồi lên thấy thoải mái, vừa vặn là được, đạp thử càng tốt.

Chọn mua xe đạp địa hình và phong thái đạp xe đúng

 

Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc xe đạp địa hình đầu tiên, bạn có thể bối rối do có nhiều loại xe khác nhau. Xe đạp địa hình khác nhau về hệ thống giảm sóc, phanh và cố nhiên giá cả của chúng nữa. Bạn sẽ muốn coi xét tất tật lựa chọn trước khi quyết định mua hàng từ trước đó rất nhiều năm. Và cho dù bạn có đọc được những thông báo như thế nào thì hãy chọn mua một chiếc xe đem lại cho bạn cảm giác thoải mái, di chuyển dễ dàng khi bạn lái thử.

 

Hệ thống giảm sóc

 

Hệ thống giảm sóc của xe đạp địa hình rất đa dạng. Một chiếc xe đạp với hệ thống giảm sóc trước và sau (đầy đủ) sẽ đem lại cho bạn cảm giác thoải mái và ăn nhịp khi đạp xe, nhưng cũng nặng hơn và đắt hơn nữa. “Hardtail”(xe đuôi cứng) hay xe không trang bị hệ thống giảm sóc có trọng lượng nhẹ hơn xe trang bị đầy đủ và cũng bền hơn. Tuy nhiên, một chiếc xe đạp địa hình đuôi cứng sẽ không chịu được những cú va đập mạnh. Nếu bạn chỉ vừa mới dự môn xe đạp địa hình, bạn có thể xem xét tới lựa chọn một chiếc đuôi cứng. Lý do đưa ra rất đơn giản, bạn tốn ít tiền hơn khi quyết định bỏ môn này vì không thích và cũng không phải mất nhiều tiền tu chỉnh xe vì loại xe này có ít bộ phận hơn. Ngoài ra, bạn cũng không phải bỏ quá nhiều công sức để địa hình vì hệ thống giảm sóc thu nạp lực mà đáng đúng ra dùng để leo dốc.

 

Phong cách

 

Một khi bạn đã quyết định chọn lọc giữa một chiếc đuôi cứng hoặc một chiếc có hệ thống giảm sóc đầy đủ, thì bạn sẽ phải quyết định về phong cách đạp xe. mặc dầu hiện trên thị trường đang có những loại xe chuyên dụng như xe đổ đèo và xe biểu diễn, người mới tập tành nên bắt đầu với loại cross-country (băng đồng). Loại xe băng đồng có trọng lượng nhẹ và linh hoạt, do đó người dùng vừa tận hưởng cảm giác lao vút vừa dùng trên những con đường xấu hơn ở đồng quê. Chúng được trang bị với nhiều loại giảm sóc khác nhau.

 

Phanh

 

Xe đạp địa hình được trang bị hai loại phanh chính: phanh đĩa và phanh vành. Phanh đĩa đắt hơn nhưng ăn hơn. Phanh vành rẻ hơn nhưng không hoạt động tốt khi trời mưa và môi trường bùn. Một người mới bắt đầu sẽ muốn thử nhiều loại xe với từng loại phanh khác nhau trước khi đưa ra quyết định rốt cục.

 

tổn phí

 

Người mới bắt đầu có thể không muốn chi quá nhiều tiền cho một chiếc xe đạp địa hình, đặc biệt nếu họ không chắc về thời kì gắn bó luyện tập môn này. Nói chung, bạn có thể chi khoảng 4 triệu đồng để sở hữu một chiếc xe khá tốt. Còn nếu muốn một chiếc tốt hơn thì khoảng 10 triệu đồng là số tiền bạn nên chuẩn bị. Sau khi bạn khám phá môn thể thao này lâu hơn, bạn sẽ biết loại xe đạp nào hợp với phong cách luyện tập và địa hình. Và hãy nhớ rằng, thuê xe đạp và thử xe là những cách tuyệt để khám phá xe trước khi mua

Nếu bạn bắt đầu nghĩ đến chuyện sắm cho mình một chiếc xe đạp, để thỏa mãn say mê, hay để tập dượt thể thao thì bạn cũng nên nghĩ đến những điều sau đây:


Trước tiên bạn phải xác định được liệu bạn có thực thụ thích đi xe đạp không rồi hãy tính chuyện mua. Đừng vì một phút bốc đồng mà mua xe đạp bằng được rồi thì đi đâu bạn cũng dùng xe máy. Bỗng dưng cái xe đạp lại biến thành của nợ!

Tiếp theo bạn phải xác định được khả năng tài chính, và loại xe cũng như chọn được kích cỡ xe cho hiệp với chiều cao thân thể, và xe dự kiến đi trên loại đường nào.

1.Các dòng xe 
Về căn bản hiện giờ có 3 dòng xe chính:

Road Bike
: Được thiết kế để đi trên đường trải nhựa bằng phẳng , đi nhanh, lốp nhỏ, khung nhẹ, yên xe thiết kế để người lái chúi về phía trước. Bạn có thể chọn loại xe này để di chuyển trên cung đường dài và cần tốc độ cao. Bộ khung của phần đông Road Bike thường được thiết kế thanh mảnh, và sẽ không chịu đựng được quá lâu với tải trọng lớn trên những con đường xóc offroad

Mountain Bike: dạng xe địa hình, lốp to, có giảm xóc được thiết kế để chinh chiến trên những con đường gồ ghề. Dòng xe này tốc độ không bằng Road bike, và phong độ ngồi cũng không thoải mái bằng. Đi xe Mountain Bike (MTB) bạn sẽ phải ngồi cao hơn với ghi đông thiết kế thẳng.


Tuy nhiên đây cũng là sự chọn lựa hợp lý cho những người hay mắc bệnh đau lưng thay vì dáng còng còng trên chiếc Road Bike.Thường thì giá cả của dòng MTB mềm hơn so với Road Bike nên loại xe này được bán khá phổ biến. Tuy nhiên khi chọn mua, bạn nên cân nhắc. Đôi khi chúng ta mua một chiếc MTB rất hoành tráng với đủ lệ bộ phụ kiện cần thiết nhưng lại chẳng bao giờ đi ra khỏi thanh phố.

Hybrid Bike
 :Là sự phối hợp giữa MTB và RB, giả dụ phần nhiều quãng đường chuyển di bằng xe đạp của các bạn là những cung đường ngắn và bằng phẳng. Với thiết kế khung thuôn, lốp xe êm ái, dòng Hybird Bike có thể đi nhanh hơn MTB, với tư thế ngồi dễ chịu hơn RB.Hybrid Bike là sự lựa chọn tốt để đi trong thị thành với tốc độ cao, độ bền và sự thoải mái.

2. Kích cỡ xe:Sau khi đã hiểu sơ qua về các dòng xe ,tiếp theo bạn nên biết cách chọn lọc kích cỡ xe thích hợp với bản thân.
Cách nhanh nhất để ước lượng là đứng thẳng , hai bàn chân đặt bằng phẳng trên mặt đất, khung xe ở giữa. Đối với xe road bike, khoảng cách giữa gióng xe và đũng quần của bạn nên là 2.5 – 5 cm. Đối với MTB, khoảng cách này cần rộng hơn, thử hỏi bằng bề ngang một bàn tay của bạn.
Ngoài ra người ta cũng có thể tính cỡ xe theo các công thức


tư thế đạp xe đúng:
Sau khi đã chọn mua được một chiếc xe, bạn nên nắm được một số quy tắc trong việc điều chỉnh độ cao yên xe và phong thái đạp xe sao cho phù hợp.

đầu tiên là yên xe, bạn có thể điều chỉnh yên xe theo ý muốn.Khi ngồi lên yên xe, trọng lượng của bạn nên dồn về điểm dưới, phía sau, giống như khi bạn ngồi trên một bề mặt bằng phẳng vững chãi

Góc nghiêng của yên xe cũng rât quan yếu trong việc giúp bạn có phong thái ngồi thoải mái. Nếu quá đổ về phía trước, bạn sẽ cảm giác như đang trượt ra khỏi xe. Nếu quá nghiêng về sau, bạn sẽ bị mất lực đạp.phần đông mọi người nghĩ rằng chiều cao của yên xe phải làm sao để có thể vẫn ngồi trên yên mà chống chân xuống đất. Điều này hoàn toàn sai.

Nhưng tốt nhất là độ cao của yên xe phải làm sao để khi đạp duỗi chân, chân bạn sẽ chỉ hơi gập một chút ở đầu gối, giống như thế này:
Khi cần phải xuống xe, bạn nên nhấc mông khỏi yên xe, và đứng bằng hai chân , kẹp gióng ở giữa .



thông báo thêm hữu ích dành cho bạn: 

Với trang tin tức chuyên tin về quy nhơn sẽ bật mí cho các bạn biết về những địa chỉ chuyên mua bán các loại mèo may mắn đầy chủng loại cũng như giới thiệu đến các bạn những dịch vụ order hàng mỹ xách tay về việt nam uy tín nhất. Đến với Quy Nhơn Times bạn còn được giới thiệu về những trang website blog review mỹ phẩm uy tín, những bài thuốc đông y hay nhất và đặc biệt hơn hết bạn sẽ đến với những bài viết bói toàn tử vi bừa bãi xác thực hiện. Và một số nơi, xưởng sản xuất, gia công các mặt hàng đồ da thật với giá tốt nhất

Cửa hàng chuyên mua bán phân phối các loại xe đạp địa hình thể thao giá rẻ tại hcm


XE ĐẠP KHAI SÁNG là thuộc đại lý của:

GIANT BICYCLES – JETT CYCLES – GT BICYCLES – CANNONDALE – GALAXY BICYCLES ,….

https://kinhnghiemquatangtuvan.wordpress.com/2016/12/09/cua-hang-chuyen-mua-ban-phan-phoi-cac-loai-xe-dap-dia-hinh-the-thao-gia-re-tai-hcm/


được nhập khẩu trực tiếp và là nhà phân phối chính thức của hãng tại Việt Nam. Đến với chúng tôi Quý vị sẽ ưng về chất lượng, mẫu mã đa dạng và ăn nhập với mọi lứa tuổi, mọi phong cách.



Chúng tôi tin tức rằng Xe đạp, Xe đạp điện sẽ là sự chọn lựa sáng dạ nhất cho Quý khách không chỉ trong ngày nay mà còn trong mai sau. Với phương châm xoành xoạch vì khách hàng và hướng tới dịch vụ vàng.

Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ quý khách. Dịch vụ bảo hành và bảo trì luôn được chúng tôi quan tâm và cam kết thực hành. Chúng tôi luôn mong muốn được hợp tác với quý khách là các đại lý, nhà phân phối và quý khách tiêu dùng trên toàn quốc.

Để chiêm ngưỡng và chạy thử các loại xe .Xin quý khách đừng ngần ngại hãy đến với phòng trưng bày của chúng tôi hoặc can dự trực tiếp với chúng tôi để nhận được tham vấn tốt nhất. Hân hạnh được phục vụ quý khách tại showroom Xe đạp,

XE ĐẠP KHAI SÁNG  của chúng tôi Xin tâm thành cảm ơn.

CÔNG TY TNHH TM DV KT KHAI SÁNG

Địa chỉ: 889 Phan Văn Trị, P7, Q. Gò Vấp, TP.HCM
Tel: 08.667.66668
Hotline: 0935.786.786 – 0943.786.786
Email: xedapkhaisang@gmail.com
Website: xedapkhaisang.com 



thông báo thêm hữu ích dành cho bạn: 

Với trang tin tưởng chuyên tin về quy nhơn sẽ bật mí cho các bạn biết về những địa chỉ chuyên mua bán các loại mèo may mắn đầy chủng loại cũng như giới thiệu đến các bạn những dịch vụ order hàng mỹ xách tay về việt nam uy tín nhất. Đến với Quy Nhơn Times bạn còn được giới thiệu về những trang website blog review mỹ phẩm uy tín, những bài thuốc đông y hay nhất và đặc biệt hơn hết bạn sẽ đến với những bài viết bói toàn tử vi đại chính xác bây giờ. Và một số nơi, xưởng sản xuất, gia công các mặt hàng đồ da thật với giá tốt nhất

HƯỚNG DẪN SỰ DỤNG XE ĐẠP ĐIỆN



HƯỚNG DẪN dùng xe đạp điện

Ngồi lên xe, 2 chân phải chạm đất, nếu 2 chân không chạm đất thì bạn phải điều chỉnh lại yên xe để 2 chân của bạn được chạm đất, tay trái nắm lấy tay thắng (tay phanh) bên trái, tay phải cắm chìa khóa vào ổ công tắc nguồn điện, vặn đến vị trí ON (mở), lúc này đèn chỉ thị mầu đỏ sẽ sáng lên, nghĩa là nguồn đã thông. – Chân trái chạm đất, chân phải để lên bàn đạp chân, từ từ nhả lỏng tay thắng xe, chân phải từ từ đạp m ạnh dần lên để xe chạy về phía trước.

phát động XEhttps://kinhnghiemquatangtuvan.wordpress.com/2016/12/09/huong-dan-su-dung-xe-dap-dien-dung-cach-an-toan/


– Ngồi lên xe, 2 chân phải chạm đất, nếu 2 chân không chạm đất thì bạn phải điều chỉnh lại yên xe để 2 chân của bạn được chạm đất, tay trái nắm lấy tay thắng (tay phanh) bên trái, tay phải cắm chìa khóa vào ổ công tắc nguồn điện, vặn đến vị trí ON (mở), lúc này đèn chỉ thị mầu đỏ sẽ sáng lên, tức thị nguồn đã thông.

– Chân trái chạm đất, chân phải để lên bàn đạp chân, từ từ nhả lỏng tay thắng xe, chân phải từ từ đạp m ạnh dần lên để xe chạy về phía trước.

– Tay phải song song điều chỉnh tay ga vào trong (theo chiều ngược của kim đồng hồ) thì xe sẽ bắt đầu phát động, góc vặn của tay ga càng lớn thì tốc độ chạy của xe càng nhanh hơn.

CHẠY

– Khi xe vừa khởi động bạn nên tăng tốc độ của xe chầm chậm, không nên ngay lập tức vặn hết ga để tránh làm hỏng hóc nguyên kiện điện và phao phí điện.

– Khi lên dốc hoặc chở nặng bạn nên dùng chân đạp thêm để trợ sức cho xe, kéo dài tuổi thọ của acquy (pin) và mô tơ điện (động cơ của xe).

– Trong quá trình dùng xe nên vậy ít thắng (phanh) xe và ít khởi động xe để tùng tiệm điện.

– Không nên chạy xe quá tải trọng 90 kg

DỪNG XE

– Khi dừng xe hoặc khi xuống xe để dắt xe thì bạn nên tắt công tắc điện để tránh sơ sẩy vặn tay ga khiến xe thốt nhiên phát động gây hiểm.

gìn giữ XE HÀNG NGÀY

– soát các bộ phận chuyển động của xe có bị kẹt không

– rà soát dây thắng xe xem có bị kẹt không

– soát đèn, còi xe có hòan hảo không

– Nếu thời gian dài không dùng đến xe, bạn nên định kỳ bổ sung điện cho acquy để kéo dài tuổi thọ cho acquy (thường thì 10 ngày bạn nạp điện 1 lần).
 chỉ dẫn NẠP ĐIỆN. Có 2 cách
Cách 1: Lấy bình ra khỏi xe và nạp điện vào bình:

– Tuyệt đối không được dốc bình ngược trong khi nạp điện. Nếu không, bình sẽ nhanh hỏng hóc

– Để bình trên một mặt phẳng & cân bằng, cắm một đầu phích điện vào bình điện còn đầu kia nối với bộ phận nạp điện có lỗ cắm bên hông. Nối bộ phận nạp điện với ổ cắm điện trong nhà phê chuẩn phích cắm 220 Volt

Cách 2: Để bình điện trong xe và nạp trực tiếp vào bình:

– Sau khi đã nối LIÊN hòan tất bình điện, bộ phận nạp điện với ổ cắm điện nguồn trong nhà, đèn báo hiệu của bộ phận 
nạp điện (cục sạc) sẽ sáng mầu đỏ để báo cho ta biết là điện đã vào.
– Sau khi sạc 4 è 8 tiếng đồng hồ thì đèn báo hiệu của bộ phận nạp điện sẽ chuyển sang mầu xanh, báo cho ta biết là điện đã nạp đầy bình.

– Bộ phận nạp điện được thiết kế theo cơ chế tự bảo vệ. nghĩa là sau khi bình điện đã nạp đủ điện, chúng ta có thể để kéo dài thời gian nạp đến 10 tiếng đồng hồ thì tuổi thọ của bình vẫn không bị ảnh hưởng.
* chú thích: Có những lọai xe có lọai bình điện có lổ cắm sạc riêng, có những lọai xe chúng ta phải dùng chung lổ cắm sạc chung với lổ nguồn

NHỮNG LƯU Ý KHI NẠP ĐIỆN:

– Trong khi nạp điện, cần đặt các bộ phận nạp điện ở nơi an tòan, tránh xa tầm tay của trẻ thơ.

– Chỉ sử dụng bộ phận nạp điện có cùng công suất với lọai xe mà bạn đang dùng, cân xứng với công suất của bình acquy mà xe bạn đang dùng.

– Trong quá trình sử dụng và chuyển di bạn cần để tựa bộ phận nạp điện vào một điểm tựa vữa chắc, thăng bằng để tránh rơi vỡ hay va chạm móp méo dẫn đến hư.

– Tuyệt đối tránh không cho nước hay bất kỳ một dung dịch nào thấm vào trong bộ phận nạp điện.

– Trong khi nạp điện, tuyệt đối không được bao bọc bộ phận nạp điện bằng bất cứ vật liệu gì.

– Cần lưu bộ phận nạp điện ở nơi khô ráo thóang mát.

– Trong khi nạp điện nếu phát hiện bộ phận nạp điện có nhiệt độ quá cao hay ngửi được mùi lạ thì dừng ngay việc nạp điện & gởi bộ phận nạp điện đến đại lý bảo hành.

CÁCH ĐIỀU KHIỂN XE ĐẠP ĐIỆN

1. Kiểm tra trước khi dùng xe: Nhằm bảo đảm an toàn cho bạn, trước khi dùng xe bạn cần phải Kiểm tra kỹ:

– Vỏ xe: Đã được nạp hơi đủ dùng chưa ?

– Ốc vít: Đã được siết chặt chưa? Nhất là ốc vít nơi ổ bánh xe

– Lượng điện: Đã nạp đủ chưa ? hay có còn đủ dùng trong một quãng đường mà bạn cần chuyển di hay không ?

– Hệ thống phanh (thằng): Đã được điều chỉnh phù hợp hay chưa ? nó có an tòan trên những quãng đường mà bạn chuẩn bị chuyển di hay không ?

– Yên & cọc lái: Đã hiệp với dáng của bạn hay chưa ? nó có quá cao hay thấp so với dáng của bạn không? Hãy điều chỉnh mức độ cao hay thấp sao cho thích hợp để tránh gây căn thẳng khi bạn phải cùng nó di chuyển trên một quãng đường dài bạn nhé !

– Khi thẩm tra nếu phát hiện có điều gì thất thường thì hệ trọng ngay với nhà cung cấp hoặc nơi bán xe cho bạn

2. Cách tháo và lắp hộp đựng bình điện

– Mở khóa nằm phía dưới (nếu là xe yên rời)

– Rút dây nối giữa xe và bình điện, sau đó nhấc bình điện ra khỏi xe đến vị trí cần nạp điện

– Sau khi nạp xong, đặt bình vào hộp và khóa lại

3. Khi dừng và đậu xe

– Phải tắt máy và rút chìa kháo ra khỏi xe nhằm bảo đảm an tòan cho xe và cho xe của bạn.

– Phải cất giữ xe trong điều kiệnt ốt nhất

– Lau chùi và bảo trì thẳng tuột


4. Kiểm tra và bảo trì xe


– Vỏ xe: Xem vỏ xe có đủ an tòan cho bạn sử dụng hay không ?

– Tốc độ: rà xem tốc độ của xe có êm không ?

– Dây thắng xe: Mỗi tháng tra dầu vào 1 lần

– Trục trước, trục giữa: Cứ 6 tháng thay mỡ để bội trơn 1 lần

– Dây xích: Cứ mỗi tháng rửa và bội dầu vào 1 lần.

để ý AN TOÀN KHI sử dụng XE ĐẠP ĐIỆN

để ý AN TOÀN KHUNG XE & LINH KIỆN

– Không tự ý tháo động cơ xe.

– Không ngâm các linh kiện gắn với động cơ xe và acquy vào nước.

– Không chạy xe khi bao cách điện bị rách.

– Không kéo một cáh vô ý hay bất cẩn các bao cách điện từ các linh kiện xúc tiếp với động cơ xe và acquy.

– Khi dừng xe hoặc không sử dụng xe thì nê tắc xe và lấy công tắc (khóa điện) ra khỏi xe.

để ý AN TOÀN ACQUY & BỘ SẠC

– Không tự ý tháo hay tu chỉnh acquy.

– Không thọc tay vào ổ cắm điện.

– Không sạc điện ở những nơi mà trẻ em có thể với tay tới được.

– Phải dùng ổ cắm chuyên dụng với nguồn điện 110V – 240V.

– Không để nước rơi vào acquy.

– Không sạc điện ở những nơi có độ ẩm cao.


thông báo thêm bổ ích dành cho bạn: 

Với trang tin cậy chuyên tin về quy nhơn sẽ bật mí cho các bạn biết về những địa chỉ chuyên mua bán các loại mèo may mắn đầy chủng loại cũng như giới thiệu đến các bạn những dịch vụ order hàng mỹ xách tay về việt nam uy tín nhất. Đến với Quy Nhơn Times bạn còn được giới thiệu về những trang website blog review mỹ phẩm uy tín, những bài thuốc đông y hay nhất và đặc biệt hơn hết bạn sẽ đến với những bài viết bói toàn tử vi sứ xác thực giờ. Và một số nơi, xưởng sinh sản, gia công các mặt hàng đồ da thật với giá tốt nhất